Biến chứng của bệnh lậu có nguy hiểm không vậy?

Bệnh lậu là một chứng bệnh nguy hiểm do vi khuẩn song cầu khuẩn lậu gây nên có khả năng lây truyền cao và chủ yếu lây qua con đường giao thông tình dục không lành mạnh. Xảy ra ở bất kỳ ai và nếu không được điều trị kịp thời và hiệu quả sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm khó lường.

Xem thêm: Những hình ảnh sùi mào gà giai đoạn đầu

Biểu hiện của bệnh lậu ở nam và nữ


Căn bệnh lậu giai đoạn cấp tính ở phái mạnh cũng như chị em có biểu hiện khác nhau, những dấu hiệu nhận biết bệnh tại nữ có thể khó nhận phát hiện hơn dấu hiệu bệnh lậu ở nam giới.

Ở nữ giới, bệnh lý lậu có khả năng không có triệu chứng gì, giả dụ có thì có khả năng chính là ngay một số đối tượng trẻ tuổi và mới mắc hiện tượng lần đầu. Một số triệu chứng có khả năng xuất hiện chính là đôi khi có thể có cảm giác rát buốt thời gian đi tiểu, dịch tiết âm đạo đa số hơn bình có khả năng, đau ở vị trí vùng chậu, làm lúc giao hợp...

Biểu hiện của bệnh lậu ở nam và nữ
Biểu hiện của bệnh lậu ở nam và nữ


Ở bạn nam, những biến chứng của bệnh lậu cấp tính rất mạnh rõ ràng, dễ nhận biết. Sau lúc nhiễm song cầu khuẩn lậu khoảng 2 đến 10 ngày, bản thân người bệnh có thể có một vài dấu hiệu như dưới đây đi tiểu buốt, chảy dịch đặc màu trắng hoặc là vàng như là mủ ngay lỗ sáo (lỗ tiểu).

Biến chứng của bệnh lậu có nguy hiểm không vậy?


Căn bệnh lậu nếu không gây được biết cùng với điều trị khỏi, điều trị đúng, đầy đủ theo phác đồ thì có thể dẫn tới các ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe và nhiều tác dụng phụ.

>>> Xem thêm: Đau đái dắt có phải là bị bệnh lậu

Tác hại của bệnh lậu ở nam giới:


Tác hại phổ biến nhất là chít hẹp niệu đạo, đau bí tiểu. Đa số nếu chít hẹp niệu đạo cần thông tiểu rất nhiều lần đưa tới viêm đường tiết niệu ngược dòng rất phức tạp cho việc trị bệnh.

Viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, viêm ống dẫn tinh, viêm túi tinh, ví như không làm được phẫu thuật có lợi thì đau đớn dẫn đến nguy cơ vô sinh quá cao.

Biến chứng của bệnh lậu có nguy hiểm không vậy?
Biến chứng của bệnh lậu có nguy hiểm không vậy?


Tác hại của bệnh lậu ở nữ giới:


Hiện tượng lậu ở phụ nữ có thể đau đớn dẫn đến viêm vị trí vùng chậu, vi khuẩn lậu sẽ lan tràn theo tử cung, vòi trứng, tạo ra các sẹo, từ đó khiến hẹp vòi trứng, tắc vòi trứng, chính là tác nhân gây ra thai ngoài từ cổ tử cung, vô sinh ngay chị em.

Trường hợp phụ nữ mang thai gặp phải bệnh lý lậu thì em bé sinh ra cũng mạnh dễ bị chứng bệnh lậu, đặc biệt tác hại là lậu mắt làm mù loà bẩm sinh ở trẻ.

>>> Tham khảo thêm: Triệu chứng mọc mụn thịt ở vùng kín nữ có sao không?

Bên cạnh đó, bệnh lậu còn thường làm nhiễm trùng máu, song cầu khuẩn lậu theo máu đi qua các vị trí khác trong thân thể đau viêm nhiễm, một số triệu chứng sẽ xảy ra chính là sốt, nổi mẩn, đau cứng những khớp.

Trên đây là những giới thiệu cơ bản của các bác sĩ phòng khám nam khoa Bình Dương về một số biến chứng nguy hiểm của bệnh lậu. 


Nhận xét

Bài đăng phổ biến