Đau đái dắt có phải là bị bệnh lậu

Đái dắt là bệnh lí liên quan tới tiết niệu gây ra nỗi sợ hãi cho người bệnh mỗi đến khi đi đái. Đây là chứng đi tiểu nhiều lần trong ngày và sẽ xuyên trên mức tự hết tùy rằng chỉ thu nhỏ giọt với lượng ít và có nhận thấy rằng đau buốt, nóng rát mỗi lần đi đái. Tuy nhiên nếu sau khi tình dục xảy ra hiện tượng đái dắt thì đó có còn thể là dấu hiệu ban đầu của bệnh lậu. Vậy vì nguyên do nào dẫn tới đau đái dắt? Để có phương pháp phòng tránh cũng như điều trị hiệu quả, chúng ta cùng lý giải những thông tin cơ bản phần dưới đây.

>>> Có thể bạn quan tâm: Những loại thuốc trị bệnh lậu hiệu quả cao

Đau đái dắt có phải là bị bệnh lậu
Đau đái dắt có phải là bị bệnh lậu


Tại sao có trường hợp đau đái dắt ở nữ giới và nam giới


- Bệnh lậu lây theo đường giao hợp quan hệ vợ chồng với bạn đang mang vi khuẩn lậu (cấp tính hoặc mãn tính). Do phản ứng bảo vệ của thân thể, vi rút lậu không thâm nhập được vào sâu hơn, chúng tạo mủ ở tiết niệu, làm rát buốt, đái dắt. Đây là biểu hiện đầu tiên của bệnh lậu và cũng nhờ biểu hiện này mà các chuyên gia đã chẩn đoán ra bệnh lậu.

- Chế độ ăn uống, ngủ nghỉ không hợp lí gây ra nguy hiểm đến sự bài tiết cũng như bộ lọc của thận cần việc đi tiểu tăng lên và tiểu nhỏ gọt, lắt nhắt và khó khăn hơn.

- Có thể  thường xuyên bị lo lắng, mệt mỏi nhiều người bệnh chọn cách đi vệ sinh để giải tỏa tâm lí. Lâu ngày đi đái thành thói quen và dẫn tới tình trạng đái dắt kèm theo buốt.

Đái dắt còn là biểu hiện của bệnh lậu với các biểu hiện


Ở đàn ông : dấu hiệu bệnh lậu ở nam giới xuất hiện xuất hiện nhận thấy rằng đau rát và nóng rát chạy dọc đường tiết niệu, đái buốt, đái dắt, xuất hiện dịch mủ màu trắng đục, xanh hoặc vàng có đến lúc đi tiểu tiện có lẫn mủ. Dịch mủ xuất hiện vào buổi sáng, tinh hoàn sưng đau. 


Ở nữ giới: xuất hiện rất nhiều khí hư có màu trắng đục cũng như có mùi hôi khó chịu

Trong khi quan hệ  tình dục, bản thân người bệnh xuất hiện đau ở bộ phận sinh dục sau đến khi giao hợp cũng như có biểu hiện sốt, đau bụng, cơ thể mệt mỏi.

Đau đắt rắt còn là dấu hiệu của một số bệnh lý khác như:


Nhiễm vi khuẩn tiết niệu (viêm bàng quang hoặc nhiễm khuẩn bàng quang) với biến chứng phổ biến là đái dắt. Lí do hình thành gây ra bệnh do vi khuẩn tiến vào lỗ đường tiết niệu Ở đâu nước đái thoát ra trong lúc quan hệ tình dục hoặc khi sử dụng giấy vệ sinh (lau từ sau ra trước), vi khuẩn có khả năng nhanh nhất đến bàng quang. Ở anh em bệnh viêm nhiễm vi khuẩn bàng quang thường đi kèm với một vấn đề của tuyến tiền liệt (tuyến tiền liệt mở rộng)

Nhiễm vi khuẩn thận: Đến khi người bệnh có dấu hiệu nhận biết đái dắt, đau buốt tại vùng bụng dưới, bản thân người bệnh nên đi hỗ trợ chữa tức thì nếu không có khả năng gây ra ảnh hiểm , nghiêm trọng cho thận vĩnh viễn.

Đái dắt cũng thường do uống các chất kích thích như rượu hay cà phê đến khi đói hoặc uống quá mức cần thiết. và đái dắt còn do quan hệ tình dục không tích cực với rất nhiều người bạn trước đó, bác sĩ, y tá có khả năng yêu cầu xét nghiệm để tìm kiếm nhiều loại bệnh lây truyền qua đường quan hệ tình dục, kể cả bệnh lậu, chlamydia, trichomonas, giang mai và vi khuẩn suy giảm miễn dịch ở bạn (HIV).

Đau đắt rắt còn là dấu hiệu của một số bệnh nguy hiểm
Đau đắt rắt còn là dấu hiệu của một số bệnh nguy hiểm


Các cách thức phòng chống bệnh đái dắt


Để giúp ngăn ngừa đái dắt người buộc phải uống nước đầy đủ và thường xuyên mỗi ngày để dẫn đến sạch niệu đạo.

Sau lúc tình dục phải đi tiểu tức thì để đẩy vi khuẩn ra hết đường tiết niệu giúp ngăn chặn virus đi lại vào bàng quang.


>>> Xem thêm: Tạo sao nam giới là đối tượng dễ mắc bệnh lậu


Để ngăn ngừa đái dắt do dị ứng, nữ giới nên giữ cho vùng sinh dục sạch có khả năng cũng như khô ráo, thay đổi băng vệ sinh có khả năng xuyên cũng như tránh sử dụng xà phòng làm kích thích, thuốc xịt âm đạo cũng như thụt rửa.

Để giúp ngăn ngừa đái dắt do các bệnh lây truyền qua đường quan hệ vợ chồng phải tình dục an tâm, áp dụng bao cao su nếu sinh hoạt tình dục với rất nhiều bạn.
Sử dụng hạn chế các thực phẩm chứa cồn, axit và caffeine để tránh đái dắt và hạn chế uống nước trước khi đi ngủ để phòng tránh tiểu đêm.

Gọi cho bác sĩ chuyên khoa hoặc tới cơ sở uy tín khẩn cấp đến khi người bạn xuất hiện đái dắt kéo dài quá mức hoặc có máu trong nước đái và bất kỳ những biến chứng khác như: bị sốt, đi tiểu thường xuyên và cấp bách, đau bụng, đau lưng,…


Nếu như người bạn đang biết mình có những triệu chứng của bệnh đái dắt tuy rằng chưa xác định được nguyên do bị đái dắt cũng như cách thức chữa Trị hãy điện thoại ngay đến phòng chữa bệnh đa khoa nam giới Thủ Dầu 1 Bình Dương để tham khảo ý kiến bác sĩ. Hãy chủ động theo dõi những thể hiện nhỏ nhất của thân thể để bảo vệ sức khỏe mỗi ngày người bạn nhé!



Nhận xét

Bài đăng phổ biến