Nhận biết lậu thông qua xét nghiệm nước tiểu

Lậu là một trong top 5 bệnh xã hội nguy hại , chủ yếu lây lan qua đường tình dục không đảm bảo. Biểu hiện đắc trưng của bệnh là tình trạng viêm nhiễm ở đường tiết niệu, vậy có thế nhận biết bệnh lậu thông qua xét nghiệm nước tiểu hay không? Để có được đáp án, mời bạn đọc cũng tham khảo bài viết bên dưới đây nhé.

>>>> benh lau co lay qua duong nuoc bot khong <<<

Sự thật xét nghiệm nước tiểu phát hiện chứng bệnh lậu?


Khi có hành vi quan hệ tình dục không đảm bảo với người mắc bệnh lậu hoặc dùng chung đồ dùng cá nhân với họ thì bạn nên đi xét nghiệm bệnh lậu, để sớm phát hiện và có hướng điều trị kịp thời, hiệu quả. Sau khi thăm khám lâm sàng, kiểm tra thì bác sĩ sẽ tiến hành xét nghiệm.

Xét nghiệm bệnh lậu được thực hiện bằng cách xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu, xét nghiệm dịch niệu đạo. Do đó, xét nghiệm nước tiểu cũng là cách giúp chẩn đoán và phát hiện bệnh lậu. Xem chi tiết: cách nhận biết bệnh lậu

Xét nghiệm nước tiểu phát hiện chứng bệnh lậu?
Xét nghiệm nước tiểu phát hiện chứng bệnh lậu?

Các bước xét nghiệm bệnh lậu được các bác sĩ chuyên khoa tiến hành như sau:

- Xét nghiệm dịch niệu đạo: Là một trong những cách xét nghiệm bệnh lậu thông dụng nhất. Các bác sĩ sẽ lấy mủ ở niệu đạo trước khi người bệnh đi tiểu, nhuộm bệnh phẩm, soi thấy vi khuẩn bắt màu gram âm nằm phía trong và phía bên ngoài bạch cầu đa nhân thì khả năng mắc bệnh lậu cao.

- Xét nghiệm nước tiểu: Là bước bác sĩ tiến hành lấy nước tiểu của người bệnh để kiểm tra xem bên trong nước tiểu có dấu hiệu bất thường hay không, có chứa vi khuẩn lậu hay không.

- Xét nghiệm máu: Là cách để xác định bên trong máu có chứa vi khuẩn lậu hay không. Bên cạnh đó, xét nghiệm máu còn giúp người bệnh phát hiện có nhiễm các bệnh lây truyền qua đường tình dục hay không.

Chính vì vậy, khi có dấu hiệu bất thường nghi ngờ bệnh lậu thì người bệnh nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín hay Phòng Khám Đa Khoa Thủ Dầu Một để thăm khám, kiểm tra và làm các xét nghiệm cần thiết, nhằm chẩn đoán chính xác có mắc bệnh lậu hay không.

Đừng chần chừ, do dự mà khiến bệnh lậu phát triển nhanh chòng và hiệu qua ngay để không phải đối mặt với những biến chứng nguy hiểm. Một khi xuất hiện biến chứng thì quá trình điều trị sẽ trở nên phức tạp và khó khăn hơn.

>>> Xem  thêm: xét nghiệm bệnh lậu ở đâu

Làm sao để điều trị bệnh lậu nhanh khỏi


Để điều trị bất kỳ nào thì việc xác định nguyên nhân gây bệnh, mức độ bệnh, tình trạng sức khỏe của người bệnh là rất cần thiết và bệnh lậu cũng không ngại lệ. Việc này giúp các bác sĩ nhanh chóng đưa ra phác đồ điều trị chính xác và hiệu quả cao.

Đối với những trường hợp bệnh đang ở giai đoạn đầu thì bác sĩ sẽ chỉ định điều trị bằng thuốc kháng sinh trị bệnh lậu có độ nhạy cảm cao, không bị đề kháng bởi vi khuẩn lậu.

Nhưng đối với bệnh ở giai đoạn nặng người bệnh nên điều trị bằng công nghệ DHA, đây là phương pháp điều trị bệnh lậu hiệu quả hiện nay. Phương pháp DHA giải quyết bệnh lậu với những đột phá như:

- Kỹ thuật này phá hoại nguyên thể DNA của vi khuẩn gây bệnh, ngăn chặn khả năng phục hồi của vi khuẩn, từ đó ngăn ngừa bệnh tái phát.

- Có khả năng định vị, định tính, định lượng, giúp tiêu diệt chính xác vi khuẩn gây bệnh, nâng cao hệ miễn dịch trong cơ thể và hiệu quả điều trị.

- Không mổ, không đốt điện, không nội soi nên rất an toàn và không xảy ra tác dụng phụ.

- Quá trình điều trị diễn ra trong thời gian ngắn, không làm ảnh hưởng đến công việc và học tập.

Ở trên là những thông tin về sự thật có thể nhận biết bệnh lậu thông qua xét nghiệm nước tiểu, nếu còn điều gì thắc mắc thì hãy kết bạn trò chuyện kín đáo thông qua zalo:  0908 522 700 để được các chuyên gia tư vấn cụ thể hơn.

>>> Bài viết liên quan: BÌNH DƯƠNG LÀM XÉT NGHIỆM BỆNH LẬU CÓ KẾT QUẢ TRONG NGÀY

Nhận xét

Bài đăng phổ biến