Vì sao bị bệnh lậu?


Bệnh lậu chính là căn bệnh xã hội nguy hiểm có khả năng lây lan nhanh chóng qua đường tình dục. Bệnh được gây ra do lậu cầu khuẩn xâm nhập vào cơ thể có thể gây ra các biến chứng nặng nề như các bệnh viêm nhiễm, vô sinh. Vì sao bị bệnh lậu? Chứng bệnh này xuất hiện ở vị trí nào và có những dấu hiệu nhận biết nào. Chính vì thế mà bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội của phòng khám nam khoa Bình Dương sẽ giúp phân tích cặn kẽ những yếu tố trên qua bài viết dưới đây. 

>>>Tìm hiểu xem: Triệu chứng của bệnh lậu có nguy hiểm không

Vì sao bị bệnh lậu?
Vì sao bị bệnh lậu?

Vì sao bị bệnh lậu?


Có rất nhiều nguyên do gây bệnh lậu và chủ yếu là do:

– Quan hệ tình dục không lành mạnh với nhiều người: Một trong những nguyên nhân hàng dẫn đến bệnh lậu. Những trường hợp nam hay nữ nếu có đời sống tình dục không lành mạnh, quan hệ với nhiều người đặc biệt là với gái bán hoa, gái mại dâm…thì nguy cơ nhiễm vi khuẩn lậu cầu rất cao.

– Khả năng miễn dịch của cơ thể kém : Số ít người mắc bệnh lậu nhưng không tiếp xúc trực tiếp bằng con đường tình dục. Do hệ miễn dịch của cơ thể người bệnh kém nên khi tiếp xúc với các vật dụng cá nhân của người bệnh như khăn tắm, đồ bơi, bàn chải đánh răng,…đồ dùng cá nhân có chứa vi khuẩn lậu thì vẫn có thể bị nhiễm bệnh lậu.

–Tiếp xúc với vết thương hở : Lậu cầu có thể xâm nhập từ người bệnh qua người khỏe mạnh thông qua niêm mạc da hoặc các vết thương hở.

>>> Nên sử dụng thuốc trị bệnh lậu loại nào?

Bệnh lậu xuất hiện ở đâu?


Virus lậu cầu có thể được tìm thấy ở âm đạo, cổ tử cung (ở nữ giới) và trong đường tiết niệu ở đàn ông. khi không được nhận thấy cũng như hỗ trợ chữa hiệu quả, bệnh lậu sẽ gây các dấu hiệu nhận biết nặng nề.

Bệnh lậu xuất hiện ở đâu?
Bệnh lậu xuất hiện ở đâu?


Đối với bệnh lậu ở anh em dấu hiệu có khả năng dẫn đến các bệnh như viêm niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt, viêm ống dẫn tinh, túi tinh cũng như mào tinh hoàn, chít hẹp niệu đạo…

Đối với bệnh lậu ở nữ, khi mắc bệnh nữ giới thường phải đối mặt với một số bệnh viêm nhiễm phụ khoa như viêm Ở tại vùng chậu, viêm vòi trứng, viêm khớp…Phụ nữ có con mắc bệnh lậu không chỉ nguy hiểm trực tiếp đến sức khỏe và cơ quan sinh dục của mẹ mà còn làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng thai nhi.

Những dấu hiệu của bệnh lậu


– Dấu hiệu của bệnh lậu ở nữ gồm tiểu buốt, chảy mủ màu nâu, vàng hoặc xanh ở trong niệu đạo, cổ tử cung với số lượng nhiều, mùi hôi.

Dấu hiệu bệnh lậu ở nam giới gồm đau ở đầu dương vật, chảy mủ ra từ trong niệu đạo, màu vàng hoặc vàng xanh, tiểu buốt, tiểu rắt, ngứa nhiều ở phần quy đầu và xung quanh cậu nhỏ thì bị tấy đỏ. Xuất hiện những triệu chứng đau rát khi quan hệ vợ chồng hay là khi cường dương, người bệnh luôn có cảm giác mệt mỏi, nổi hạch ở bẹn và có thể bị sốt.

Nếu bạn đang gặp phải những rắc rối về bệnh lậu hoặc đang nghi ngờ bản thân mắc bệnh hãy TÂM SỰ TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ để các bác sĩ chuyên khoa thăm khám và hỗ trợ chữa trị hiệu quả.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến