Tổng quan về biểu hiện cũng cách điều trị bệnh lậu mủ


Căn bệnh lậu mủ đang khiến cả nam và nữ quan tâm lo lắng, bệnh lây qua đường tình dục không an toàn do vi khuẩn Gram Bệnh âm Neisseria gonorrhoeae gây ra, độ tuổi bắt đầu quan hệ có nguy cơ mắc bệnh lậu mủ cao. Bài viết hôm nay xin được giới thiệu về tổng quan về biểu hiện cũng cách điều trị bệnh lậu mủ cho bạn đọc cùng tham khảo

Những biểu hiện và triệu chứng thường gặp của bệnh lậu mủ


Biểu hiện của bệnh lậu mủ thường có thời gian ủ bệnh từ 3 đến 5 ngày. Ở nam giới thường có triệu chứng như ra mủ đặc nhiều, màu vàng hoặc vàng xanh ở tại niệu đạo, kèm theo tình trạng tiểu buốt, tiểu rắt.

Nếu không phát hiện và điều trị kịp thời sẽ dẫn đến lậu mãn tính và khiến cho người bệnh gặp phải các biến chứng nguy hiểm như viêm mào tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt, vô sinh.

Tổng quan về biểu hiện cũng cách điều trị bệnh lậu mủ
Tổng quan về biểu hiện cũng cách điều trị bệnh lậu mủ


Ở nữ giới bệnh lậu mủ thường được nhận biết thông quan các dấu hiệu như tiểu buốt, mủ chảy từ trong niệu đạo hay cổ tử cung ra có màu nâu, vàng hoặc vàng xanh, số lượng nhiều, có mùi tanh hôi. Nhưng tại 50- 80% trường hợp bệnh lậu ở nữ không có xuất hiện triệu chứng hoặc triệu chứng không rõ ràng nên rất khó nhận biết.

>>> Xem thêm: bệnh lậu có nguy hiểm không


Biểu hiện bệnh lậu ở nữ giới rất dễ phát triển đến giai đoạn mãn tính và gây ra các biến chứng như viêm ống dẫn trứng, vô sinh và có thai ngoài tử cung. Phụ nữ đang có thai mà không may mắc bệnh lậu có thể bị sảy thai và gây lậu mắt cho trẻ sơ sinh.

Chẩn đoán bệnh lậu mủ: Khởi bệnh ở giai đoạn cấp tính thường rầm rộ, tiểu buốt dữ dội kèm theo có nhiều mủ,…lúc này người bệnh cần đi khám ngay.

Xét nghiệm: Nhuộm Gram phát hiện song cầu khuẩn lậu Gram âm nằm trong tế bao bạch cầu đa nhân, lậu ở giai đoạn mãn tính vi khuẩn nằm cả trong và ngoài tế bào bạch cầu đa nhân.

Làm sao để không mắc bệnh lậu mủ


- Phát hiện sớm bệnh lậu, đi khám và điều trị bệnh kịp thời

- Không được quan hệ tình dục với người mắc bệnh

- Không dùng chung các đồ dùng cá nhân như chậu tắm, khăn, đồ lót,...

- Quan hệ tình dục an toàn

Kiêng quan hệ tình dục khi mắc bệnh lậu mủ
Kiêng quan hệ tình dục khi mắc bệnh lậu mủ


Hiện nay, bệnh lậu có thể được chữa khỏi bằng nhiều phương pháp khác nhau như điều trị nội khoa, chữa bằng thuốc kháng sinh, chữa bằng kỹ thuật DHA, …. Trong đó, kỹ thuật DHA được xem là cách điều trị bệnh lậu tiên tiến và hiện đại nhất, có thể tiêu diệt hết vi khuẩn lậu và hạn chế nguy cơ tái phát bệnh rất cao.

>>> Tham khảo thêm: http://phongkhamdakhoathudaumot.vn/moc-mun-bi-ngua-vung-kin-la-benh-gi-co-sao-khong-416.html

Trên đây là những thông tin chia sẻ về bệnh lậu mủ. Nếu bạn cần được tư vấn thêm hãy click vào khung [Tư vấn MIỄN PHÍ] để được các bác sĩ của Phòng khám Đa Khoa Thủ Dầu 1- Phòng khám bệnh xã hội uy tín nhất để được các bác sĩ tư vấn miễn phí.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến